5 สเต็ปในการสร้างแคมเปญสุดปังบน Pickle

Pickle for Brand
January 10, 2022

          ปัจจุบันการใช้ Influencer Marketing กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้คนค่อนข้างใช้เวลาส่วนใหญ่ในโลกออนไลน์ และ อินฟลูเอนเซอร์ ก็คือ กลุ่มคนที่มีอิทธิพลในสื่อสังคมออนไลน์ หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันในชื่อของ เน็ตไอดอล เพจดัง แอคใหญ่ หรือ ช่องยูทูปที่แมส การใช้ Influencer Marketing จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีสำหรับการโปรโมทแบรนด์ และสร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์เพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้ติดตามของอินฟลูเอนเซอร์นั้นจะมีความชอบที่คล้ายและมีความไว้ใจกับอินฟลูเอนเซอร์ที่แบรนด์เลือก ซึ่ง วันนี้ Pickle ก็มี 5 สเต็ปในการหาอินฟลูเอนเซอร์ให้โดนใจ บนแอป Pickle มาให้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่กำลังตามหาอินฟลูเอนเซอร์ที่มีประสิทธิภาพอยู่


1.Campaign Information
1.1 Photo cover

          เมื่อเข้ามาใน Pickle แล้ว สามารถกดสร้างแคมเปญเพื่อรอรับสมัครอินฟลูเอนเซอร์ และ ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญหรือรายละเอียดสินค้าที่คุณต้องการให้อินฟลูเอนเซอร์รีวิว รวมถึงใส่รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญนั้น ๆ แนะนำว่าควรเป็นรูปที่สวยงามและน่าดึงดูด จะทำให้ได้รับความสนใจมากขึ้น



1.2 Campaign Details

          มาถึงรายละเอียดที่สำคัญของแคมเปญ นั่นก็คือการบรีฟงาน หรือ การบอกความต้องการของแบรนด์ว่าเราต้องการให้อินฟลูเอนเซอร์โพสต์งานในรูปแบบไหน ซึ่งการบรีฟที่ดี ไม่ควรเป็นข้อความที่ยาวเกินไป เน้นเข้าใจง่าย และเปิดกว้างให้อินฟลูเอนเซอร์ได้สร้างสรรค์ผลงานในแบบของตัวเอง จะดูดีกว่านะ



2. Target Influencer

          ขั้นตอนต่อมา ให้คุณระบุว่าคุณต้องการอินฟลูเอนเซอร์ที่มียอดผู้ติดตามจำนวนเท่าไหร่ และ จำนวนกี่คน แนะนำว่า ถ้าสินค้าของคุณเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่ม การเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่ยอดผู้ติดตามมาก อาจไม่ได้บ่งบอกถึงผลลัพธ์ที่ดีเสมอไป อินฟลูเอนเซอร์ที่มียอดฟอล 3,000-5,000 คน แต่มีสภาพแวดล้อมที่ตรงกับสินค้า จะช่วยดึงดูดคนที่มีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกับอินฟลูเอนเซอร์คนนั้นได้


3. Scope of Work

          เราสามารถเลือกให้ Influencer โปรโมทได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบรูปเดี่ยว หรืออัลบั้ม ซึ่งส่วนมาก Pickle ขอแนะนำให้เลือกลงหลายรูป แต่ไม่มากเกินไป เพื่อจะทำให้คนที่เห็นเข้าใจสิ่งที่เราจะสื่อสารมากขึ้น แถมยังได้ยอด engagement เพิ่มอีกด้วย

4. Rewards

          ต่อมา ให้เราเลือกค่าตอบแทนให้อินฟลูเอนเซอร์เป็นเงิน หรือ สิ่งของก็ได้ ((แต่แอบกระซิบว่าเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ส่วนใหญ่แล้วจะอยากได้เป็น budget มากกว่าน้า)) ซึ่งถ้าจะให้ค่าตอบแทนแล้ว แนะนำว่าควรไม่ให้น้อยกว่าขั้นต่ำ 10% ของยอดผู้ติดตามอินฟลูเอนเซอร์คนนั้น และถ้าหากเป็นงานที่จำเป็นต้องให้อินฟลูเอนเซอร์เดินทาง ควรจะมีค่าเดินทางให้พวกเขาด้วย

          

5. Timeline

          ขั้นตอนสุดท้าย ให้คุณระบุระยะเวลาในการเปิดรับอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งสามารถเลือกได้ด้วยว่าคุณต้องการให้พวกเขาลงงานในช่วงไหน

          ก่อนแคมเปญจะเผยแพร่ คุณสามารถกดที่ปุ่ม "ดูตัวอย่าง" เพื่อดูแคมเปญที่คุณสร้างในมุมมองของอินฟลูเอนเซอร์ได้ตลอดเวลา

          เพียงเท่านี้ หลังจากคุณปล่อยแคมเปญบน Pickle ออกไป ก็จะมีอินฟลูเอนเซอร์สมัครเข้ามามากมาย หากคุณสนใจและอยากเลือกรับใครแล้วล่ะก็ กดเลือกที่เครื่องหมายถูก แล้วก็สามารถเริ่มงานกันได้เลย


​​​​ แค่ 5 สเต็ปนี้ ก็สามารถสร้างแคมเปญตามหาอินฟลูเอนเซอร์ให้กับแบรนด์ของคุณได้แล้วแบบง่าย ๆ เลย อย่ารอช้า ถ้าคิดว่าจะสร้างแคมเปญอะไรออกแล้ว ก็มาเปิดแคมเปญเชิญชวนเหล่าอินฟลูเอนเซอร์บน Pickle กันดีกว่า

Article

Blog